ผู้เขียน หัวข้อ: tokyo motor show: All-New Mitsubishi XFORCE HEV หลังขับทดสอบบนถนนจริง น่าใช้แค่ไ  (อ่าน 6 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 573
    • ดูรายละเอียด
tokyo motor show: All-New Mitsubishi XFORCE HEV หลังขับทดสอบบนถนนจริง น่าใช้แค่ไหน ในงบเริ่มต้น 899,000 บาท

All-New Mitsubishi XFORCE HEV เป็นรถที่ทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดตัวออกมาเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริดในตลาดประเทศไทย โดยเป็นรถคอมแพ็กต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดของ มิตซูบิชิ ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ เร้าใจกับสมรรถนะ ครบครันด้วยความสะดวกสบาย และเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย จากอีกขั้นของการพัฒนา MITSUBISHI e:MOTION ที่ผสาน 3 เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดของแบรนด์มิตซูบิชิ เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยสมรรถนะที่เหนือความคาดหมาย ซึ่ง กูรูช้าง-สินธนุ จำปีศรี ก็ได้เข้าร่วมในการทดลองขับครั้งนี้ เพื่อทดสอบสมรรถนะในเส้นทาง ภูเก็ต – พังงา – ภูเก็ต ได้เจอทั้งทางเรียบ, ทางเขา และออฟโรดเบา ๆ พร้อมการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชิงแข่งขัน จะไปยังไงงั้นไปดูกันเลย 
 
จัดอยู่ในกลุ่ม B-SUV แต่มีมิติที่ไม่เล็กอย่างที่คิด
เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถขับดี เทคโนโลยีครบ โดยไม่ต้องข้ามไปยัง C-SUV

ประสบการณ์การขับขี่
ระบบขับเคลื่อน:
เป็นระบบ Fully Hybrid ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลักในรอบต่ำ
เครื่องยนต์ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างลื่นไหล
ฟีลลิ่ง:
ขับในเมือง: เงียบและนุ่มเหมือน EV
ขับทางไกล: สมรรถนะตอบสนองดีในช่วง 80-120 กม./ชม.
ความเร็วปลายอาจมีแผ่วเล็กน้อย ขึ้นกับระดับแบตเตอรี่
การเลือกโหมดขับขี่:
มีให้เลือกถึง 7 โหมด เช่น Wet, Mud, Tarmac และ EV Mode
แนะนำ: ใช้ Tarmac เมื่อต้องการฟีลขับสนุกใกล้เคียงโหมด Sport

ช่วงล่างและพวงมาลัย
เซ็ตช่วงล่างได้ดีมาก ให้ความเฟิร์ม กระชับ ไม่โยน
พวงมาลัยน้ำหนักเบาแต่แม่นยำ เหมาะกับการขับในเมืองและทางโค้ง
ระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย
ระบบ AYC (Active Yaw Control) ช่วยควบคุมแรงบิดแปรผันระหว่างล้อ
ทำให้การลุยทางฝุ่นหรือโคลนลึกทำได้ดี แม้เป็นขับเคลื่อนล้อหน้า

การใช้งานจริง และอัตราสิ้นเปลือง
ทดลองขับแบบประหยัดทำได้ถึง 48.3 กม./ลิตร (สูงสุด 53.9 กม./ลิตร คือตัวเลขสูงสุดที่สื่อท่านอื่นทำได้ในรอบที่กูรูช้างเข้าร่วมกิจกรรม)
การขับใช้งานทั่วไปในเมือง คาดว่าทำได้ 22–23 กม./ลิตร

ห้องโดยสารและความสะดวกสบาย
พื้นที่กว้างขวางกว่าที่คาด โดยเฉพาะช่องเก็บของและประตู
มี ลมเป่าเบา ๆ สำหรับแถวหลัง
ติดตั้งเครื่องเสียง Yamaha 8 ลำโพง ปรับจูนโดยวิศวกร Yamaha พร้อมแดมป์ประตูมาจากโรงงาน เสียงดีเกินคลาส

การเปรียบเทียบคู่แข่ง
รุ่นเปรียบเทียบ   ข้อได้เปรียบของ All-New Mitsubishi XFORCE HEV
Honda HR-V            ช่วงล่าง หนึบกว่า, ขับสนุกกว่า
Toyota Yaris Cross   แรงกว่า ขับดีกว่า, ตัวท็อปราคาใกล้เคียงแต่ได้เทคโนโลยีมากกว่า
Nissan Kicks           พื้นที่ในห้องโดยสาร X-Force กว้างกว่า

ราคาของ All-New Mitsubishi XFORCE HEV
XFORCE HEV Ignite ราคา 899,000 บาท
XFORCE HEV Ultimate ราคา 1,039,000 บาท
XFORCE HEV Ultimate X ราคา 1,089,000 บาท
การรับประกัน
ระบบไฮบริด: รับประกัน 5 ปี
แบตเตอรี่: รับประกัน 10 ปี

สรุปจากกูรูช้าง
All-New Mitsubishi XFORCE HEV คือรถ B-SUV ที่ให้สมรรถนะดีเยี่ยม ช่วงล่างมั่นใจ เทคโนโลยีครบ ขับสนุกในทุกสภาพถนน และยังเหมาะกับการเดินทางไกลหรือทางฝุ่นเบา ๆ ได้สบาย ๆ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากในงบไม่เกิน 9 แสนถึง 1 ล้านบาท

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google